Tumgik
doanhnn · 2 months
Dongxing, China 🇨🇳
Vì lâu r chưa được đi chơi nên mình muốn đi dạo dạo qua Đông Hưng, lướt TikTok thấy cũng đẹp, nhiều ng đi vs tiện qua check in cột mốc ở Trà Cổ, ko suy nghĩ gì chạy xe máy đi luôn 🤡
Tumblr media Tumblr media
Cực chẳng đã mình ms phải đi tour, vì đi 1 mình bên TQ sợ khách bỏ trốn :))) đi tìm tour thì spam bán tour quá trời cũng sợ lừa đảo, vs đọc đc 1 bài bị lừa bán nên cũng rén, nếu ko đi thì sẽ khó chịu trong người, cũng may tìm được tour nhận ghép 1 khách 🤡
Tumblr media Tumblr media Tumblr media
Đi tour 19 ng, mình hướng nội ko thích nói chuyện lắm, nma đi đông mà nên cũng cố gắng nói chuyện xã giao thui 🥹 bữa tối ăn tự túc nên mình tách đoàn đi chơi luôn
Tumblr media Tumblr media Tumblr media Tumblr media
Đến 10h30 tối ms đi bộ về khách sạn, hôm sau ai cũng ngưỡng mộ bảo sao nhớ khách sạn giỏi thế 🤡 tắm đêm xong thì ms cầm máy ảnh đi lang thang chụp ảnh vs ăn mỳ tôm
doanhnn · 1 year
Xuyên Việt lần thứ n 🤭
Ban đầu muốn ghé qua đồi cát ở Quảng Bình - cái chỗ mà hồi đạp xe xuyên Việt trốn đi chơi, muốn chạy xe vào Huế rồi vào Đà Nẵng xong quay về, tính xin nghỉ phép 4 ngày là đủ để đi, nma mình tính ko bằng trời tính. Lúc đấy chán cty cái nộp CV chỗ mới luôn, sáng phỏng vấn thì chiều báo ok, nhanh nhanh chóng chóng muốn nghỉ để đi chơi, tính ra từ lúc quyết định nghỉ đến lúc nghỉ có 1 tuần, trong khi bình thường ngta phải 30 ngày mới nghỉ được🌝 lúc về có chào anh chị trong phòng xong có chị hỏi “ơ sao hnay thằng này n chào nhỉ” :)))
Tumblr media
Về nhà vs bome 2 ngày rồi ms lên đường, trước lúc đi có đọc mấy bài review công an bên Campuchia ăn tiền ghê lắm, người nước ngoài mỗi lần đòi 100$, trong khi mình mang có 212$ cho 5 ngày bên Cam, cũng định an phận ko đi nước ngoài nữa nma kệ, cứ đi thôi, bị phạt hết tiền lúc nào thì quay về lúc đấy 🥲
Sáng lúc đi cũng chả có động lực vì ko ai đợi mình ở Huế :))) nma đã lên kế hoạch r ko đi ko được :))) ngày hôm đấy chạy 600km, 21h đến nơi vẫn đi lượn như thường. Thật ra là đúng hôm đấy TQ cũng vừa vừa bên Japan về nma mình ko biết, vì lâu rồi ko nói chuyện, cũng ko có gì để nói, mình chỉ muốn gặp thôi :)))
Lúc đến cửa khẩu Lệ Thanh, người thì qua rồi nhưng Hải quan Campuchia không cho xe máy qua nên phải ngậm ngùi quay về VN. Mình có định xin cái cờ 🇰🇭 làm kỉ niệm xong thôi ko đi nữa, nma họ ko có, check in bên Cam loè mn cái rồi về Bình Dương uống tà tưa :)))
Tumblr media
Ở SG 2 ngày nữa xong rồi mới quyết định quay lại Campuchia.
Đi xe máy bên Campuchia thật sự rất app lựk :))) gặp nhiều chốt công an lắm, cũng bị gọi lại 2 lần nma dại gì đứng lại 🤭 không phải kiểu chạy trốn chống lại ng thì hành công vụ đâu, mà công an vẫy kiểu vẫy khách ý nên ko dừng lại 🤫
Mấy ngày lang thang bên Campuchia cũng thấy đc nhiều thứ hay ho, cũng muốn quay lại 1 lần để thử đồ ăn bên này, vì n ngon quá 🤤 con gái bên Cam thì ko nhiều ng xinh, vì dân tộc Khmer mà, phải lên Tinder ms có 🤭🤭
1 note · View note
Text
Vừa đọc bài viết ở VNU cfs có hỏi “Bạn còn nhớ cảm xúc của mình khi vào năm lớp 1 không”, trl 12 lớp luôn 🙄
Năm lớp 1, hôm khai giảng đã bị cảm nắng bạn nữ ngồi hàng ghế trc 🤭
Năm lớp 2, có ng viết thư tỏ tình mình nhưng chưa kịp đưa thì bọn trong lớp đã đọc đc rùi 🌝
Năm lớp 3, ngồi cạnh crush năm lớp 1 :)))
Năm lớp 6, crush đúng kiểu con nhà ngta, xinh, học giỏi, trắng, cung Cự Giải, nhớ đợt cuối năm tự nhiên đè mình ra ghế (ko làm gì đen tối đâu nhé) :))) bh lấy chồng rùi.
Năm lớp 7, nhắn tin, viết thư các kiểu nhưng mà chưa biết yêu là gì :)))
Năm lớp 8, có chị gái lớp 9 viết thư, dài + 1 cái hình vẽ, bảo muốn mình làm em trai.
Năm lớp 9, thích 1 chị hơn 4 tuổi, vừa thi xong ĐH 🫢
Năm lớp 10, trong lớp cũng nhiều bạn gái xinh nên mình cũng ko biết thích ai nữa :))) à có thích 2 chị gái lớp 12 nhưng ko dám làm gì :)))
Năm lớp 11, cũng có đợt đón đưa vs chị gái lớp 12 cùng xã, có lần đến nhà trọ chị ấy, hắn đứng trước gương mặc cái quần ngắn quá đùi, áo ngắn trên rốn mà ko dám nhìn :)))
Năm lớp 12, bị chuyển lên lớp chọn, cả lớp biết mình thích ai :)))
Lên ĐH, luoikhongmuonviet 🫢
À lúc học mẫu giáo, học ngay trc nhà, thấy có 1 chú cứ hay đến ngồi chơi, sau chú này cưới cô giáo mầm non, lúc đấy nghĩ cứ đến chơi vs nhau mấy hôm là cưới đc nhau 🤭
#justforfun
4 notes · View notes
Tumblr media
Ban đầu lên kế hoạch đi Ấn Độ 30 ngày, tính bỏ 50tr ra đi chơi rồi <ko phải khoe gì đâu, mình chỉ kể lại lúc đấy thôi :)))>, lên plan xong rồi mỗi tội ko chốt được ngày đi nên bye :))) Xong tính đi xe máy từ SG qua Campuchia rồi qua Thái, tìm hiểu thì từ Cam ko cho xe máy qua Thái nữa nên cũng bye :))) Thời gian trước cho xe máy qua thoải mái, nhưng mấy cái quy định này n thay đổi mỗi lúc 1 kiểu nên bay thẳng qua Bangkok luôn. Muốn nghỉ ở Viettel từ tháng 3 rồi, lai giai mãi đến tháng 6 mới ra đi được :) Lúc phỏng vấn chỗ mới mình nghĩ là pass rồi nhưng lương sẽ ko cao thôi, ở nhà nằm không mấy hôm thì HR mới thông báo kết quả pass thật, ko dám hẹn đi làm sau 1 tháng mà xin nghỉ mỗi 1 tuần để đi chơi. Lên xem luôn vé máy bay VNA thì 2tr5, vẫn thấy đắt, đợi tầm tiếng sau n lên cmn 3tr :))) đợi sau 1 hôm ko thấy giảm nên cắn răng chịu đựng đặt luôn, được giảm giá 5% nên rẻ hơn VietjetAir chứ chả giàu có gì đâu, lúc đặt rồi vẫn vào xem giá vé, xong chỉ mong n tăng :))) cứ sau 1 ngày thấy tăng 500k :)))
Lịch trình mấy ngày bên Thái là, 8h sáng dậy check-out, đi ăn sáng, tầm 9h nắng nóng lắm rồi nên đi mua nước, trà sữa,… uống xong thì đi tàu điện, xong đi ăn trưa, khát quá lại mua nước, check-in rồi ra phố đi bộ buổi tối ăn xong rồi uống :))) Hôm ở phố Tây Khaosan hơi đen, mưa to nên chả có gì, ăn thử món Tom Yum mà mn review gần 100k 1 bát, như canh xong có mấy con tôm, đợi đồ thì 30' :)))
Ngày thứ 4 bên Thái bắt xe khách xuống chỗ phố đèn đỏ Pattaya, nma hơi xui, đặt phòng cách xa quá, cứ thấy phòng dorm rẻ là pick, xong thì cách khu trung tâm tầm 3km, có thuê xe máy nhưng ko tin tưởng mấy chỗ gửi xe lắm nên tối đấy có đi ra biển làm chuyến food tour rồi về. Hôm sau trên đường về chỗ thuê xe có lượn mấy vòng phố đèn đỏ, thấy cũng dài, đẹp nhưng ko thấy đèn đỏ đâu:)))
Tumblr media
Buổi tối cuối cùng bên Thái, đọc thì thấy ở Bangkok còn 3 khu phố đèn đỏ khác nên quyết định qua thử 1 tí :))) định đi vào rồi đi ra nhưng tự nhiên thấy trong đấy có quán ăn nên vào làm 1 đĩa, thấy quán bên cạnh có beer nên vào thử tí :))) gọi 2 chai, mỗi loại 1 chai, 140k/chai :))) lúc về cũng hơi rén, các chị đứng đầy đường rồi, giả vờ đi cùng vs mấy người đi đường chứ ko bị lôi vào trong :)))
Đợt này sang Thái, chủ yếu là ăn uống vs tham quan 1 vài chỗ, những người cần gặp cũng ko có nhiều như lần qua Lào-Thái trước. Mình có lỡ bảo "Hết dịch anh vào thăm" nên từ Bangkok bay về SG chơi, chiều hôm ấy có chở em đi học, hắn tự tin chỉ đường lắm, xong cái bảo 1 câu "sao càng đi càng xa nhỉ", điện thoại thì ko ai mang. Vào SG cũng chơi đc 2 hôm thì về làm buổi đầu tiên, 9h làm mà bị Vietjet đì (delay) cho 4h sáng mới đc ngủ :)))
DDILAOF <end>
Lúc đến thủ đô Vientiane cũng tầm 8h tối rồi, lên Booking tìm phòng, xem giá xong đến ở, 15k kips (~50k VNĐ) 1 đêm, ở thủ đô mà còn rẻ hơn ở Xam Nuea. Mình nói "I want to stay here tonight", thanh niên kia <kiểu lễ tân> im lặng 1 lúc xong bảo "đưa hộ chiếu đây" :))) lúc đấy cũng ko hỏi lại người Việt à mà đến hôm sau ăn sáng nhìn thấy cái biển xe 37 mới biết là ở Vinh sang :)))
Check-in xong đi bộ ra cái tượng đài Patuxay chơi lúc rồi về, chả có gì, bh nghĩ lại chắc vì sang Lào là nước dễ đi nhất nên mới có lí do để đi. 9h tối đường phố đã vắng tanh người rồi, cũng ko bán đồ ăn gì ven đường, số người gặp chắc đếm trên đầu ngón tay :)
Lúc đi bộ về chắc chưa đến 11h, đi qua cái cây ATM nhìn như có người ở trong, xong tự nhiên bước vào thì ko có ai, chắc bị ma n gọi vào :))) cảm thấy người lạnh lạnh, quay ra thì đập đầu vào cái thành cửa, lúc vào cũng ko để ý mà lúc ra thì thấy n thấp thế :)))
Sợ công an tóm nên ko dám đi xe máy, đi bộ quanh thủ đô luôn, đi vài bước là đến sông Mê Kong, qua sông là sang đất Thái luôn rồi, nhưng cửa khẩu cách đấy 25km nữa. Dành cả ngày để lang thang ở đây, đi ra chợ, vs mấy cái chùa đẹp đẹp, ngồi đợi xe bus cả 2 tiếng ko có, xong mới biết n chỉ đón ở bến xe, phương tiện thì ko bằng VN, còn ở VN thì lại ko bằng bên Thái, đi qua mấy cái đường HN, SG, HP, ... nữa.
<ảnh này là chụp 4 năm trước nha, vừa đen vừa gầy, còn h thì ngược lại>
Tumblr media
Chiều tối về phòng nằm nghỉ, lười dậy ăn nên đi ăn muộn muộn, cứ nghĩ sẽ có nhiều đồ ăn nma không, mưa nữa, để người không chạy quanh đấy tìm, đi qua cái nhà hàng Lào, là cái restaurant á, mình có biết gì đâu vào gọi mỗi bát canh 15k Kips ăn xong đi ra, nhân viên phục vụ nhìn kiểu người ngoài hành tinh :))), ngta sẽ đi ăn theo kiểu gia đình hoặc couple ý mà mình 1 mình 1 bàn xong gọi 1 cái món không chính trong menu, kệ ngta thôi, cứ coi như mình là người nước ngoài vậy :)))
Sáng hôm sau dậy đi bộ ra bến xe, cũng ko tìm hiểu gì mà cứ đến cửa khẩu xong qua Thái luôn :))) vs đi đường bộ n ít yêu cầu hơn so vs đi máy bay. Làm thủ tục xuất cảnh xong thì có xe đưa qua bên Thái nhập cảnh, chẳng biết mua vé chỗ nào nhưng mình ko mua, cứ leo lên xe thôi, cũng may ko bị ai kiểm tra :))) lúc về mới biết mới mua vé. Qua bên Thái thì có gặp 1 chị đi 1 mình, cũng đi kiểu như mình, báo đi đến Udon Thani vs Bangkok, nma ko xinh, ko thì mình cũng đi theo cùng rồi :)))
Đi lang thang quanh đấy, chs vào được cái 7Eleven mua được cái sim :))) bắt tuk tuk đi ra cái chợ Tha Sadet cách đấy 3,6km, nhớ tầm 40 bat, ko nhớ lúc đấy có mua gì ăn trưa ko nữa, đi quanh cái chợ xong ra bên ngoài sông ngồi nghỉ, thì thấy càng ngày càng có nhiều người đi bộ, mấy xe đồ ăn nhiều lên từ lúc nào không biết, mãi trời tối hẳn mới biết là cái chợ đêm, kiểu lần đầu đi ăn kiểu này, nhiều đồ ăn ngon vs rẻ cực luôn, đồ uống cũng ngon nữa. Mình cũng lượn mấy vòng, ăn nhiều món lắm, đến lúc tối rồi vẫn cố mua thêm miếng gà nữa ms bắt xe quay lại Lào :))) Giờ mấy ông xe ôm Tuk tuk đòi mình 120 bat nhưng mình ko chịu trả, cứ đứng đấy, kiểu giả vờ hết tiền, tiền Thái thì mình ko đủ thật, còn tiền Lào vẫn dùng được bên này nhưng mình ko thích đưa tiền Lào :))) xong sau có 1 chị nói được tiếng Anh, nhìn giống bà Thủ tướng YingLuck lắm, cũng nói được 1 lúc xong cho mình số tiền còn thiếu để bắt xe ra cửa khẩu :))) nhớ mãi cái câu cuối cùng chị này nói "good luck".
Tumblr media
Về lại Lào vừa kịp lúc đóng cửa khẩu, vs lại lúc đấy cũng tính về trước lúc cửa khẩu n đóng :))) mấy ông taxi lôi kéo, giá cao vl luôn, định ngủ lại ở cửa khẩu xong sáng sau về, ngồi ven đường xong có ông chú đi ô tô cho đi nhờ về thủ đô, nhớ mang máng mất tầm 70k thôi. Xong lúc đấy tiếc 15k Kip để ngủ 1 tối ở hostel nên lên chỗ Patuxay ngủ, như người vô gia cư ý :))) ngồi được 1 lúc thì có 2 người, thực sự ko xác định được giới tính luôn, ko biết gọi là bede hay ái nữa :))) cứ nhìn mình, xong càng ngày càng gần, thế là xong, lại đi bộ về hostel ngủ :)))
Ngày cuối ở lại Lào rồi.
Tin theo lời chị GG Map mà dẫn mình vào cái đường đất này, cũng ko khác quê mình chục năm trước là bao, chắc tầm 3km nhưng cảm giác như đi 10km vậy.
Tumblr media
Đến cái đoạn rẽ về VN, xem map còn 10 km nữa, dừng lại ăn cái xúc xích với uống ít nước, xong đi quá tđn 20km, lúc quay lại thì phóng như điên, đến đoạn ổ gà dài tầm 5m thì bị xòe xe :))) cứ tưởng bị méo bánh luôn cơ nma ko sao hết, bẩn mỗi cái baolo :))). Về đến cửa khẩu Nam Phao 8h tối, ăn tối xong đổ xăng rồi chạy 1 mạch về nhà, thực ra có ngủ dọc đường mấy lần luôn ý, tấp vô lề xong gục trên xe ngủ được mấy giấc, về đến nhà 4h sáng. 700km 1 mạch 20 tiếng :)))(caidoannaydienthoaibihetpinbomelienlackhongduocnentuongbilamsaoroi)
Ngủ mấy tiếng xong 8h lại dậy được luôn rồi :)))
Kết thúc hành trình xuyên Lào 7 ngày (kém 4 tiếng), 1700km, 4 triệu VNĐ :)))
Tumblr media
Ps: viết sau đọc lại không lại quên hết thôi, vs xong bên Lào còn lộn xào bên Thái :)))
DDILAOF <cont>
Lúc check out ở hotsel Y not Lao, cái đôi giày nát quá nên mình để luôn ở đó, chắc họ cũng biết đường mà vứt đi thôi :)))
Cũng định đi từ sớm để tránh công an mà cũng có dậy sớm được đâu :))), nhưng cũng may ở đây công an không bắt, không bắt mũ bảo hiểm mà chỉ bắt bấm còi to thôi. Lúc đầu cũng định ở Vang viêng 1 ngày xong đọc thấy chủ yếu là du lịch sinh thái thích hợp cho tập thể nên thôi, còn cảnh ở đây thì đẹp, yên bình nữa.
Tumblr media
Chạy xe đến tối mới đến thủ đô Viêng Chăn, cũng tầm 8h tối, thấy nhiều xe vs nhiều đèn hơn chỗ khác :)))
DDILAOF <cont>
Đi tiếp cũng có sung sướng gì đâu, còn hơn 350km nữa mới đến cố đô LuangPrabang, cũng vì đường xấu với đi la cà nhiều, trời thì tối rồi nên cố đi được tầm 100km nữa. 8h tối còn đang phi trên những con đèo ở Lào và chỉ sợ gặp cướp, mấy đoạn đi qua chỗ thanh niên bản chỉ dám bật đèn pha lên xong phi nhanh, không thì gặp được cái ô tô nào thì bám theo sau. 22h mới chịu dừng nghỉ, cũng may dừng đúng chỗ cho thuê phòng nghỉ chứ toàn rừng với núi thì kiếm đâu ra.
Chị chủ nhà vừa nhiệt tình vừa đáng yêu :))) nói nhiều nhưng cũng không hiểu gì chỉ thấy đưa năm ngón tay ra là biết đêm nay mất 50k kip rồi :))) nước lọc cũng không có mà uống nói gì đến tắm với gội, uống tạm hộp sữa với ít đồ ăn vặt rồi chùm chăn đi ngủ.
Tumblr media
Sáng hôm sau xuống hỏi ăn sáng, mình nói “khìn khao” - ăn cơm xong nói nói cái gì mình nghĩ là không có, sau bê ra bát miến có quả trứng vs ít gia vị, ăn cũng chẳng ngon, chẳng hợp mà đắt nữa chứ. Mấy chú công nhân cũng nhìn nhìn xong hỏi thăm mình cũng nói được câu “con Việt nam” - người Việt Nam, còn câu đầy đủ là “con Việt Nam, mê con Lào đơ” - người Việt Nam, không phải người Lào đâu :)))
Lúc đi nản thật sự, gặp công an tiếp thì kiểu gì cũng bị bắt và bị phạt tiền. Còn đi qua 5 tỉnh nữa, mỗi lần bị 50k kip chắc không về được Vietnam mất :))). Đến LuangPrabang có 2 đường, 1 đường đi qua cánh đồng chum ở Phongsavan nhưng search map thấy dài hơn 100km nên đi đường còn lại đến thẳng cố đô luôn. Đi rồi mới biết đoạn đường này xấu, đến tối mới đến nơi. Thật ra là cũng muốn tối mới đến vì đến sớm bị công an tóm :))) Duma ở đây toàn núi, mưa kéo đến nhanh với to vl, ướt sạch, ướt cả hết đồ trong balo, nhìn kiểu quê mùa, xong đi chân đất vào 1 cái nhà hàng hỏi thăm cái hostel Y not Laos ở đâu gặp được 1 chị xinh gái chỉ cho thì ở ngay nhà bên cạnh. Ở đây đông vui nhộn nhịp như phố cổ Hanoi, nhiều khách Tây, quán bar, phòng hịn với nói chuyện được bằng tiếng Anh. Đến hôm thứ 2 đi thì bác mình gọi điện sang xong bảo bố mình, lúc đấy bố mẹ mới biết mình đang bên Lào :)))
Sáng hôm sau dậy muộn :))) không được xem lễ khất thực của mấy sư ở chùa, ăn sáng xong uống cf xong đi bộ lang thang quanh cố đô. Có cái chùa, chả hiểu kiểu gì mình đi xong rồi đi ra cổng khác mới thấy chỗ ghi bán vé, định quay lại mua vé nhưng thôi :))), đến mấy điểm sau mua vé là được rồi. Đến tối lại mưa với lạnh, không đi được chợ đêm nên về nhà ngủ tiếp :)))
Tumblr media
- Khi mình nhìn chăm chăm một người nào đó tức là mình… thích người đó ghê lắm á - Vậy hả anh? - Ờ - Còn Trang thì sao? - Sao là sao? - Trang có thích tôi không? - Thích chứ. 🥰
Text
Hôm đầu tiên định phi 700 km từ Hanoi sang LuangPrabang luôn cơ mà đường bên Lào xấu vl, qua cửa khẩu cái đã thấy xấu luôn rồi, thành ra phải đi mất 2 hôm mới đến được cố đô.
Sáng lúc đi ngủ quên cmn xong, dự định 6h đi xong gần 8h mới đi được. Trước lúc đi cũng có suy nghĩ “Hay thôi không đi nữa” vì lúc đấy cũng mệt mà chị mình thì cấm không cho đi xong thế này thế kia. Nhưng đã chuẩn bị xong hết rồi, hộ chiếu cũng làm xong rồi mà ở nhà thì không đúng cho lắm, lúc đấy chỉ nghĩ nếu không đi thì sau này sẽ hối hận, đi để đến những nơi sẽ đi, gặp những người sẽ gặp.
Sang cửa khẩu bên Lào (Pa Hang) đúng lúc trưa nên mấy ông hải quan bên đấy đang ngủ, đi tìm xong gọi đợi 1 lúc sau mới ra làm giấy tờ cho. Chú làm giấy xuất nhập cảnh có vẻ tốt tính lắm nhưng sang gặp ông làm giấy hải quan, giấy cho xe qua Lào, mình bảo đưa xe đến Vientiane, vòi thêm tiền của mình nhưng mình không đưa, bảo “Anh ơi, em sinh viên không có nhiều tiền, anh giúp đỡ em với” cũng không nói gì chỉ mất 50k và rồi xe mình chỉ được đi có 1 tỉnh sát biên giới...
Đến Sop Bao, dùng gg dịch hỏi người dân chỗ đổi tiền Lào xong được anh dẫn đến quán ăn người Việt, thấy biển xe 37 chắc từ Vinh sang :))) Định ở lại ngủ nhờ nhưng sớm quá lại đi tiếp. Quay lại đổ xăng đổ 10k Kíp mà đưa nhầm tờ 100k Kíp xong họ trả lại nói mình nhầm, chs họ cứ nói, nói cho mình bằng hiểu mà tiếng Lào có biết mẹ gì đâu :)))
Bầu trời Mộc Châu đẹp là vậy, cuộc sống màu hường là thế cho đến khi đến Xam Neua - như 1 tỉnh phía Bắc của Việt Nam, đến chỗ sân bay có cái ngã 3 không biết đi đường nào, dừng lại gg map thì có anh lên hỏi thăm, hắn chỉ lại cái nhà đằng sau, tưởng tối rồi đến thuê phòng nghỉ nhưng không hiểu với lại cũng không quay lại, cứ đứng đấy thêm 1 lúc nữa thì thanh niên kia qua về thay lại bộ quần áo công an lúc đấy mới biết nhưng chưa sợ gì, bị lấy passport nên phải quay theo về đồn, đứng xin mãi mà đ’ được tha. Mình viết gg dịch sang tiếng Lào nói câu như trên “Anh ơi, em sinh viên không có nhiều tiền” bla bla xong hắn bĩu môi :))) cuối cùng bị dọa phải đưa cho 50k Kíp (~150k VNĐ) Hắn cũng chỉ cho đi trong tỉnh Xam Neua thôi, nghĩ mà tuk :))) Đi 1 đoạn dừng đèn đỏ thì công an lại lên hỏi thăm nhưng lúc này đầy đủ giấy tờ nên không sao. Đi xa thêm 1 đoạn nữa đang chuẩn bị lên núi thì bị 1 ông công an đuổi theo tiếp, nói được mấy câu tiếng Việt nhưng lúc này mình không sợ nữa kệ cmn mà đi luôn :)))
Hacking with netcat
Netcat is a great network utility for reading and writing to network connections using the TCP and UPD protocol. Most common use for Netcat when it comes to hacking is setting up reverse and bind shells, piping and redirecting network traffic, port listening, debugging programs and scripts and banner grabbing.
Scenario, attack box 10.10.13.40 and target host 10.10.10.127
Netcat banner…
View On WordPress
Đây là chị Như
Ngày xưa c đi tập thể lực trước mình cả tháng, cơ thì to hơn mình thế mà chỉ nhận làm đội phó xong đẩy cho mình gánh vác chức đội trưởng đầy khó khăn + nặng nề :))
Mối quan hệ giữa mình và c ấy: c ấy như 1 người anh trai còn mình là 1 em gái đúng nghĩa :))
Ps: còn nữa cơ mà lười viết tiếp :))
Buổi . học . cuối . cùng
Buổi học cuối cùng và bị đuổi về :))) Tôi dậy sớm nhưng cũng không đi học sớm, 8h10 mới đến trường.
- Em về đi, tôi không nhận em nữa đâu, học 7h mà giờ mới đến
- Ơ nay ktra ạ, em ko biết nay kiểm tra
- Ko ktra, thôi em về đi
Xong tôi bảo tôi làm trước bài ở nhà rồi, chỉ có đến nộp thôi thì cô bảo bài tuần này ko phải nộp, thế là phi thẳng ra cửa rồi đi về :))) Thì mọi tuần vẫn thế cũng có sao đâu.
Lúc về mới hóng được là bài tuần này cô cũng ko chạy được nên cô cho về luôn, có mấy thanh niên cũng đến muộn cô bảo phát hắn về luôn, còn có thanh niên xin lỗi cô, lần sau không thế nữa. Cô said:
- Nay là buổi cuối rồi, làm gì còn buổi sau nào nữa
12:42 25/4/2019 Hanoi
Xuyên Việt ... chuyện chưa kể <cont>
_Ngày thứ 3 đang đạp xe thì có thông báo đổi điểm nghỉ, hôm đấy tôi cũng bị tụt đoàn nên ko báo cho đội được, thế là 2 chị đội t đi quá điểm nghỉ, lúc định quay lại thì bị chó đuổi xong vẫn phải đạp tiếp.
_Chị béo chắc đi xuyên Việt để giảm cân, giảm được từ 50kg còn 55kg xong cái lúc đổ đèo Cả gãy cmn cái yên xe :))
_Cũng cái hôm vượt đèo Cả ấy, trời lại mưa nên đạp xe nước ko thoát được, trời thì tối đạp thì nhanh c béo phi thẳng vào cây xăng, ai cũng tưởng vào đổ xăng quay lại thì thấy chữ WC to đùng.
_Hôm ở Hội An nghỉ ở chùa An Lạc, rõ là hôm đấy ko ăn lạc thế mà đạp có mấy km ra biển thôi mà đội tôi cũng lạc nhau được :))
_Đoạn đi từ Mũi Né, xe bị mòn lốp nên ko đạp nhanh được và cũng là lấy cớ để tụt đoàn, lúc sau gặp đúng hội tụt đoàn, mỗi đứa làm nguyên quả thanh long, la cà chán mới đi bắt xe tải.
_Có lần đến điểm nghỉ trước, chị crush đến sau. Chị ấy uống chung cốc nước của t mà cảm thấy yêu thương vl :))
_Hôm ra đất Mũi, sáng BTC ko cho ăn sáng nên tôi mua luôn 2 cái bánh mỳ, 1 cho tôi, 1 cho c ấy. T còn chưa kịp đưa thì ông đội trưởng đội (x) xin cmnr.
_Lúc về thấy c ấy ăn chung cái kem với thằng khác, t mới ra mua 2 cái, đưa c ấy 1 cái, tđn c ấy cũng lại cho thằng khác ăn cùng :))
Ngày xưa mình cũng cr nhiều chị lắm :)) ( cũng vì lúc đấy năm nhất, nhỏ gần nhất đoàn) chả trách được mình lăng nhăng vì mùa hè ấy tim to hơn não, đi thì vẫn đi, thích thì vẫn thích, bảo ko thích thì cũng chẳng cấm được trái tim :))
Tumblr media
Chuyến thực tế xuyên Việt đầu tiên. Lúc đấy đang đợt ôn thi hết học kỳ 2 năm nhất, thấy cái đơn đăng ký tuyển quân mà phân vân đắn đo mãi mới đăng ký xong đ’ thấy BTC phản hồi nên mình cũng dỗi, kệ cmnl :)) Xong lâu lâu lại thấy cái link tuyển quân đợt 2 rảnh dỗi quá xong cũng lại vào đăng ký nhưng tôi chỉ bảo là đi tập thể lực cho vui thôi chứ không đi xuyên Việt năm nay, thế mà ngay trong buổi tập đầu tôi biết chắc là năm ấy tôi phải đi xuyên Việt rồi :)) Chuyến thực tế đầu tiên đạp về thiền viện trúc lâm Tuệ Đức 80km, đạp từ sáng sớm mà đến 1h chiều mới đến nơi, thì mọi chuyện cũng diễn ra vui vẻ, bình thường lắm xong đến lúc về được nửa đường nản vch, xác định năm nay ở nhà rồi, ko muốn đi xV nữa. 2 hôm sau đó t lười đ’ đi tập thể lực luôn, rảnh rỗi xong t lại ra tập thể lực tiếp và thế là đi xV. …
Hôm . nay . tôi . đi . học
“Hằng năm cứ vào cuối thu, là ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại náo nức những kỉ niệm mơn man của buổi tựu trường. Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cánh hoa tươi mỉn cười giữa bầu trời quang đãng.
Những ý tưởng ấy tôi chưa lần nào ghi lên giấy, vì hồi ấy tôi không biết ghi và ngày nay tôi không nhớ hết. Nhưng mỗi lần thấy mấy em nhỏ rụt rè núp dưới nón mẹ lần đầu tiên đến trường, lòng tôi lại tưng bừng rộn rã.
Buổi sáng mai hôm ấy, một buột sáng mai đầy sương thu và gió lạnh. Mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp. Con đường này tôi đã quen đi lại lắm lần, nhưng lầm này tự nhiên tôi lại thấy lạ. Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi, vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn: Hôm nay tôi đi học.”
1 note · View note
Conversation
Em
- Em nhớ anh và mong anh từng ngày
- ...
#SG
W . r . i . t . e
“Không bao giờ là đủ thời gian Để lo cho những ngày mai không bao giờ tới Thành ra em chới với Đánh rơi vỡ cả hôm nay Hay là chúng mình uống say Dùng não nhiều chi cho mệt Đến cuối ngày em cảm thấy mọi thứ sai hết Chỉ còn tình yêu là đúng mà thôi Em nhìn xung quanh Đôi mắt ai cũng chất chứa nhiều điều muốn nói Vậy mà nó thường nhắm lại trong mỏi mệt Vì người ta thương nhau không có đủ thì giờ”